PINDA NA TUME YAKE YACHEMKA KUTOA RIPOTI YA MATOKEO KIDATO CHA 4 2012

 

Miezi kadhaa imepita sasa tangu ulipozuka mjadala mkubwa wa kitaifa kuhusu matokeo mabaya ya mtihani wa kidato cha nne wa mwaka 2012. Mengi tuliyasikia na mengine hayakuwekwa bayana hadi leo.
Ila kinachojulikana kwa wengi ni kuwa matokeo hayo yalibadilishwa, kiasi kwamba alama za ufaulu zimepanda hivyo kutoa fursa kwa wahitimu waliofeli kuendelea na masomo ya kidato cha tano au hata mafunzo mengine.
Hata hivyo, baadhi ya watu wanahoji kuhusu hatua ya uongozi wa siasa kuingilia kati utendaji wa Baraza la Mitihani la Taifa (Necta), kwa kuamrisha urekebishaji wa matokeo hayo. Je, hatua hiyo ni sahihi? wanauliza.
Aidha, wapo wanaojiuliza kama baraza hilo lina nguvu tena ya kusimamia na kutetea uamuzi wake. Kwa watendaji wa baraza, bila shaka wana taratibu zao kama taasisi ya kujitathmini na kuangalia utendaji wao wa kila siku.
Hata hivyo, mimi siamini kama Katibu Mtendaji wa Baraza la Mitihani, Dk Joyce Ndalichako alikurupuka tu siku moja na kuamua kubadili viwango vya ufaulu vilivyolalamikiwa na watu wengi.
Bila shaka kwa kutumia wataalamu wake, kuna utaratibu wa kitaaluma uliotumika kutathmini mfumo wa utoaji viwango wa zamani na hatimaye kutumia mfumo mpya.
Kama taratibu hizi zilifuatwa na zikaleta matokeo yale tuliyoyashuhudia, kwa nini baraza lilazimishwe kubadili matokeo? Kwa nini matokeo yale yasingechukuliwa kama changamoto ya kufanyia kazi?
Kwa nini tumechagua kupingana na ukweli ulio dhahiri, na kulazimisha kuyaona yale tu ambayo tungependa kuyaona hata kama hayaakisi hali halisi? Bado najiuliza hivi mwaka huu tutaendelea kutumia mfumo mpya au ule wa zamani?
Inawezekana kuwa tukiona hali ni mbaya, tutatumia mfumo wa zamani na pale hali itakapokuwa ahueni tena tutatumia mfumo mpya. Sasa msimamo wetu kama Taifa ni upi katika elimu?
Jambo jingine kubwa lililoambatana na tukio hili lilikuwa ni kuundwa kwa tume maalumu ya kuchunguza hali mbaya ya matokeo yale. Cha kushangaza mwaka unakatika majibu ya tume hiyo hayajawekwa bayana. Tuliambiwa kuwa maelezo aliyotoa Waziri Ofisi ya Waziri Mkuu, Sera, Uratibu na Bunge, William Lukuvi, Bungeni ilikuwa ripoti ya awali.
Ripoti halisi iko wapi na je, Serikali imeshaanza kujipanga kwa ajili ya matokeo yajayo, maana muda si mrefu wanafunzi watafanya tena mitihani ya kidato cha nne mwaka huu?
Serikali inapaswa kutambua, kuthamini na kushirikiana kikamilifu na wadau wengine wa elimu. Kuendelea kuunda tume bila kutoa majibu, ni kuwanyima nafasi na haki wadau wengine wa elimu ambao nao wanaweza kuchangia kuchukua hatua stahiki za kubadili hali ya mambo. Hakuna nchi iliyoendelea bila ya kuwekeza vilivyo katika elimu bora. Elimu bora ni pamoja na kuwa na misingi na misimamo ambayo haiyumbishwi na hisia za kisiasa.
Share on Google Plus

0 comments: